Mercedes, một hãng sản xuất ô tô Đức, đang thử nghiệm sử dụng dịch vụ Azure OpenAI của Microsoft để cải thiện khả năng giao tiếp tự nhiên của trợ lý giọng nói trên xe hơi của họ.
Ban đầu, tính năng mới này sẽ được triển khai trong ba tháng cho một số dòng xe ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Mercedes đã có kế hoạch mở rộng tính năng này trong tương lai.
Trợ lý “Hey Mercedes”
Việc tích hợp ChatGPT được cho là sẽ nâng trình trợ lý giọng nói hiện tại của Mercedes, được gọi là “Hey Mercedes”, lên một tầm cao mới.
Thay vì chỉ có thể thực hiện các lệnh cơ bản hoặc trả lời các câu hỏi đơn giản, ChatGPT sẽ giúp trợ lý giọng nói tương tác với người dùng một cách tự nhiên hơn, đáp ứng các yêu cầu và trả lời câu hỏi một cách chân thực.
Ngoài ra, Mercedes cũng dự định cung cấp thêm tính năng đặt bàn trước tại nhà hàng hoặc mua vé thông qua ChatGPT trên xe.
Thời gian thử nghiệm (beta)
Mặc dù Mercedes cam đoan rằng dữ liệu giọng nói của người dùng sẽ được lưu trữ an toàn trong đám mây thông minh Mercedes-Benz Intelligent Cloud, nhưng vẫn có nguy cơ những câu chuyện riêng tư của người dùng bị rò rỉ trong quá trình học tập của trí tuệ nhân tạo.
Bản beta ba tháng bắt đầu vào ngày 16 tháng 6 và sẽ chỉ bao gồm các mẫu xe chọn lọc của Mercedes chạy hệ thống thông tin giải trí MBUX. Bạn có thể xem danh sách các xe đủ điều kiện trong phần chú thích tại đây.
Để tham gia chương trình trên một mẫu xe đủ điều kiện, hãy nói với trợ lý giọng nói tích hợp của xe, “Hey Mercedes, I want to join the beta program.”
Theo Engadget.