Chính sách ngăn chặn chia sẻ mật khẩu của Netflix vẫn đang diễn ra — chỉ là không sớm như chúng ta mong đợi.
Lý do trì hoãn
Netflix đang đẩy lùi kế hoạch ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu ở Mỹ cho đến trước tháng 7. Trong một báo cáo thu nhập được công bố vào thứ Ba, người phát trực tuyến cho biết họ đã chuyển thời điểm ra mắt rộng rãi từ cuối Q1 sang Q2.
Đầu năm nay, Netflix đã cam kết ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu “rộng rãi hơn” vào cuối quý đầu tiên của năm 2023. Mặc dù Netflix đã đưa ra các quy tắc chống chia sẻ mật khẩu mới ở Canada, New Zealand, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào tháng 2, nhưng những quy tắc này không bao giờ đến Mỹ.
Giờ đây, Netflix cho biết họ “hài lòng với kết quả” của việc triển khai chia sẻ có trả tiền ở bốn quốc gia này cho đến nay và nó đã giúp xây dựng thuê bao trả phí ở Canada, nơi “hiện đang phát triển nhanh hơn ở Mỹ”.
Tại những địa điểm này — cùng với một số quốc gia Latinh và Trung Mỹ nơi lần đầu tiên Netflix bắt đầu thử nghiệm các quy tắc chia sẻ mật khẩu — người dùng phải trả thêm tiền nếu muốn chia sẻ tài khoản Netflix với những người bên ngoài hộ gia đình “chính” của họ.
Netflix tính thêm 7,99 CAD (khoảng 5,97 USD) mỗi tháng cho mỗi người ở Canada, mặc dù tùy chọn chia sẻ tài khoản với tối đa hai người khác chỉ khả dụng với các gói Tiêu chuẩn và Cao cấp của Netflix.
Việc trì hoãn ra mắt tính năng chia sẻ trả phí sẽ giúp Netflix triển khai một số cải tiến mà hãng đã đưa ra khi thử nghiệm tính năng này bên ngoài Hoa Kỳ.
Peters – Đồng Giám đốc điều hành Netflix.
Công ty cho biết họ muốn đảm bảo rằng người dùng vẫn có thể truy cập Netflix khi đi ra ngoài các hộ gia đình chính của họ, cũng như cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để quản lý quyền truy cập vào tài khoản và thiết bị của họ.
Điều này đánh dấu toàn bộ quý đầu tiên cho phép chúng tôi xem liệu cấp hỗ trợ quảng cáo của Netflix có tác động có ý nghĩa gì đối với công ty hay không.
Theo nghiên cứu từ công ty phân tích dữ liệu Antenna, kế hoạch này đã có một khởi đầu không ổn định khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11, nhưng nó đã bắt đầu tăng tốc trong những tháng tiếp theo.
Netflix đã kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi người đăng ký
Netflix đã tăng thêm 1,75 triệu người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2023, nâng tổng số lên 232,5 triệu trên toàn cầu.
Như nhà báo phát trực tuyến Janko Roettgers đã chỉ ra, Netflix đã kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi người đăng ký với mức hỗ trợ quảng cáo 6,99 đô la mỗi tháng khi so sánh với mức không có quảng cáo rẻ nhất.
Giám đốc tài chính của Netflix, Spencer Neumann, đã xác nhận điều này trong cuộc gọi thu nhập của công ty, lưu ý rằng công ty “hài lòng với tính kinh tế của kế hoạch quảng cáo cho mỗi thành viên của chúng tôi” đồng thời nói thêm rằng nó thậm chí còn “cao hơn” so với kế hoạch Cơ bản không có quảng cáo của công ty.
Netflix cho biết họ đang cung cấp tính năng mới cho kế hoạch bắt đầu từ Canada và Tây Ban Nha, bao gồm chất lượng video 1080p thay vì 720p và khả năng xem hai luồng cùng một lúc. Tuy nhiên, cấp hỗ trợ quảng cáo hiện không cung cấp toàn bộ thư viện nội dung có sẵn trên các gói Netflix khác.
Đây là quý đầu tiên của Netflix với các đồng CEO Ted Sarandos và Greg Peters ở vị trí lãnh đạo. Vào tháng 1, cựu Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings thông báo rằng ông sẽ từ chức sau 25 năm và hiện đang giữ chức chủ tịch điều hành.
Việc này cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với công ty, khi cuối cùng công ty đã đóng cửa mảng kinh doanh DVD, vốn được biết đến trước khi trở thành gã khổng lồ phát trực tuyến như ngày nay.
Theo TheVerge.